วิธีสร้างลายเซ็นต์ในอีเมล์ เช่น hotmail , Gmail, Yahoo, Live ,msn

วิธีสร้างลายเซ็นต์ในอีเมล์ เช่น hotmail , Gmail, Yahoo, Live ,msn

เทคโนโลยี่ อัพเดท " Technology Update "

ทําเวปไซด์ วิธีสร้างลายเซ็นต์ในอีเมล์ เช่น hotmail , Gmail, Yahoo, Live ,msn

คิดว่าหลายคน คงได้เห็นหรือผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้ว สําหรับลายเซ็นต์ในท้ายจดหมายอีเมล์ ที่มีลักษณะเป็นรูปเเบบทั้งตัวหนังสือและรูปภาพโลโก้บริษัท บางคนอาจนึกภาพไม่ออก ให้ดูตัวอย่างข้างล่างบทความ “Email signatures” คือการสร้างลายเซ็นต์ในจดหมายอิเล็คโทรนิกส์ การรับ-ส่งอีเมล์ ที่ใช้และคุ้นเคยกันดีในปัจจุบัน ก็คือการใช้บริการฟรี จากเว็บอีเมล์เซิฟเวอร์ดังๆ เช่น hotmail , gmail , yahoo เป็นต้น นอกจากเว็บเมล์เหล่านี้เเล้วยังมีเเบบ ชําระค่าบริการ ส่วนมากจะเป็นบริษัทที่ใช้กันทั่วไป โดยรูปเเบบมีลักษณะ xxxx@companyname.com (co.th หรืออื่นๆ) ซึ่งอาจได้จากเซิฟเวอร์ที่ซื้อบริการเช่าพื้นที่เก็บเว็บไซต์ที่รวมมากับ เเพ็คเก็จการจัดทําเว็บไซต์ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เมล์ เซิฟเวอร์ ที่นี้ วันนี้จะเเนะนําการสร้างลายเซ็นต์ ในจดหมายอิเลคโทรนิกส์ เพื่อสร้างภาพพจน์ให้บริษัท ตลอดจนประชาสัมพันธ์บริษัทผ่านอีเมล์ เป็นรูปเเบบ : ” professional email signature” การสร้างลายเซ็นต์ใน hotmail , gmail ในระบบก็สามารถสร้างได้เองอยู่เเล้ว โดยเลือกที่เมนูอื่นๆ แล้วคลิกสร้างลายเซ็นต์ สามารถสร้างได้ทั้งเเบบเเท็กธรรมดา หรือเเบบ html ที่เพิ่มรูปภาพได้
" แต่วันนี้ .. เราจะเเนะนําวิธีใหม่ที่สามารสร้างลายเซ็นต์ได้อย่างมืออาชีพยิ่งขึ้น ผ่านโปรเเกรมบาวน์เซอร์ firefox addon ที่ชื่อ wisestamp "
รายละเอียดและขั้นตอนสร้างลายเซ็นต์ ใน hotmail,gmail
  • ติดตั้งโปรเเกรมบราวน์เซอร์ FIREFOX (FIREFOX คือ โปรเเกรมที่ใช้เปิดดูเว็บไซต์ เป็นอีกตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยม ไม่เเพ้โปรเเกรมเปิดเว็บไซต์ ie ของไมไครซอฟท์) เราสามารถติดตั้งเพิ่มในคอมพิวเตอร์ และเปิดดูเว็บไซต์ได้ และมีภาษาไทยให้เลือกอีกด้วย หากยังไม่มีคลิก firefox เพิ่มดาวน์โหลด มาติดตั้งก่อน
  • ติดตั้งโปรเเกรมช่วยสร้างลายเซ็นต์ คลิก wisestamp
  • หลังติดตั้งเสร็จจะเห็น ไอคอน ทําเวปไซด์สร้างลายเซ็นต์ hotmail gmail รูปนี้ขึ้นปรากฏเมื่อต้องการเขียนจดหมาย ใน hotmail หรือ gmail ของเรา
  • กดปุ่มไอคอนดังกล่าว ขึ้นมา และเลือก edit signature
  • ลงมือสร้างรูปเเบบตามที่ต้องการ ดูรูปไอคอนข้างบนประกอบ
ทําเวปไซด์
ทําเวปไซด์
ทําเวปไซด์

ที่มา: http://www.24hourwebdesigner.com/Technology_Update/email_signature.html

Comments

Popular Posts